Album mới nhất (?) của Thuý Nga Paris By Night quy tụ 3 giọng ca nam được xem là ‘sang trọng’ ở làng nhạc hải ngoại hiện tại. Cả 3 đều là những tên tuổi có qua ‘trường lớp’ và nằm trong lớp ca sĩ để đánh vào dòng nhạc trữ tình xưa của Thuý Nga. Mình đánh giá sự kết hợp này của Thuý Nga là hay hết sức. 3 giọng ca đều đẹp, nhưng đẹp theo những cách khác nhau, với những âm vực khác nhau mà khi kết hợp lại trong cùng một bài nhạc, sẽ tạo nên sự mới lạ. Ở Bằng Kiều đó là giọng giả thanh the thé (falsetto), Đình Bảo là chất giọng Baritone còn Thiên Tôn là Tenor ấm áp.

Và như đã nói ở trên, sự kết hợp này đẹp và mang lại sự hứng thú cho người nghe.

Dĩ nhiên, việc hát những bài mà bài nào cũng đã không ít thì nhiều gắn liền với tên tuổi của một hoặc hai danh ca là không dễ dàng. Hát giống kiểu cũ thì bị cho là rập khuôn, hát quá xa lạ thì sẽ bị các con giời ném đá là hiếp dâm bài hát. 3 anh ca sĩ của chúng ta chọn cách tiếp cận mạo hiểm vừa đủ, có những chỗ mới lạ gây hứng thú cho người nghe, nhưng nhìn chung không đi xa quá với những gì người nghe đã quen thuộc bao năm qua.

Nói về Thiên Tôn đi. Mình chú ý tới anh này ngay khi ảnh xuất hiện lần đầu ở Paris By Night, dù khi đó ảnh không thật sự xuất sắc lắm. Thậm chí album đầu của riêng ảnh, mình nghe thấy hay nhưng cũng không quá mức outstanding. Tuy nhiên, trong album này, Thiên Tôn really steps up his game, man. Giọng ảnh hoàn toàn không bị lép vế so với giọng anh Kiều hay Đình Bảo, nếu không muốn nói ở vài chỗ còn vượt hẳn.

Album có những bài mà mình nghe đi nghe lại không chán, như ‘Đời Đá Vàng’ hay ‘Nghìn Trùng Xa Cách’ được phối lại theo hướng thính phòng, và đặc biệt là ‘Tình Khúc Cho Em’ – một ca khúc khó hát của Lê Uyên Phương.

Có những lúc lãng đãng thoáng qua, nghe Đình Bảo tựa như một Tuấn Ngọc khi còn trẻ, lịch lãm không tả. Đó cũng là một điểm nhấn lí thú. Một điểm nữa là ‘Hạ Trắng’ hát phiêu phiêu theo kiểu blue, với Bằng Kiều nhấn nhá ‘nắng’ và ‘suốt’ rất lãng đãng.

Album bị điểm trừ khá khó chịu, đó là các ca sĩ hát sai lời ở vài chỗ. So far thì có Đình Bảo trong ‘Mắt lệ cho người’ hát sai câu ‘và lệ em ngấn trên mi nhạt’ thành ‘ngất’ trên mi nhạt, nghe chẳng ra sao. Hay ‘ôm tiếng hát không tâm linh’ bị hát sai thành ‘ôm tiếng hát trong tâm linh’ ở bài Tình khúc cho em…