‘Con tim dại khờ’ là album mới nhất của Lệ Quyên, được tung ra cùng lúc với ‘Dòng thời gian’ mà mình từng viết nhăng viết cuội ở đây.

Đầu tiên, mình chỉ muốn nói là Lệ Quyên ơi sao chị lại đẹp và gợi cảm thế. Kế đó, mới lại-là những dòng viết linh tinh sau khi nghe album này.

Album này được tung ra cùng lúc với ‘Dòng thời gian’, nhưng khác chỗ là nếu như album kia toàn những bài nhạc tình kinh điển trong dòng chảy âm nhạc Việt Nam gần 1 thế kỉ nay, thì ‘Con tim dại khờ’ lại là album nhạc trẻ, rất trẻ. Cái khó cho cả chị Lệ Quyên và người nghe, là nghe 2 album cùng lúc, người nghe cảm thấy giọng chị rất giống nhau ở cả 2 album (vì chị làm cùng lúc). Đó cũng có nghĩa là chị không hát đạt hoàn hảo 1 album nào cả.

Điều khác biệt lớn nhất là hát nhạc trẻ hiện tại, cái khoảng-cách-tới-hoàn-hảo xa xa cũng được, người nghe sẽ dễ tính bỏ qua. Nhưng với những bài mà đã đi theo dòng thời gian, đi vào trong lòng người với 1 giọng ca bất hủ nào đó, thì chỉ cần kém xíu là người nghe nhận ra ngay. Đó là lí do mình đánh giá ‘Dòng thời gian’ có thể được xem như là một thất bại. May thay, chị có album ‘Con tim dại khờ’ này gỡ gạc lại phần nào. Đúng ra mà nói ‘Con tim dại khờ’ không thật sự hay như các album trước của Lệ Quyên. Nhưng với đối tượng chính của album này – các bạn khá trẻ, thì là vừa đủ. Vì thật ra cũng kiếm được mấy ca sĩ trẻ ở thời điểm hiện tại hát chững chạc thế này đâu?

Tuy nhiên, như mình, mình luôn mong chờ ở một Lệ Quyên có thể trở thành diva, hay ít nhất là nữ hoàng nhạc Pop Việt trong tương lai, thì album này vẫn chỉ dưới tiêu chuẩn của mình, thậm chí khá xa. Các bài hát trong album nhạt nhòa, dù trong đó toàn những bài mà nếu chị hát tốt hoàn toàn có thể đánh dấu tên tuổi.

Dòng nhạc hải ngoại có một Minh Tuyết khá xứng với danh hiệu nữ hoàng nhạc Pop Việt (dĩ nhiên ở cộng đồng hải ngoại thôi), gần đây Thúy Nga cũng có Lam Anh rất triển vọng. Bài hát thời gian này được xem như ‘độc quyền’ (ý chỉ chưa ai hát hay hơn) của Minh Tuyết: ‘Nếu em được chọn lựa’, trong album mới nhất của mình Lam Anh có hát lại, và ở album này, Lệ Quyên cũng trình bày lại. Theo mong đợi của mình, Lệ Quyên sẽ trình bày bản này hay hơn cả Minh Tuyết ở bản gốc, hoặc ít ra cũng phải hay hơn Lam Anh, nhưng mình thất vọng. Bản này phối rất hay, khúc mở đầu giọng Lệ Quyên hát cảm xúc và rất đạt, từ biểu cảm đến cách nhả chữ đặc trưng của chị, nhưng những khúc cao trào lại thua hẳn Minh Tuyết và Lam Anh.

Dĩ nhiên, nhắc lại, với những bạn trẻ – đối tượng chính của album, thì album này là hay vừa đủ, so với mặt bằng các album trên thị trường hiện tại, nhưng với 1 người yêu thích và chờ đợi sự tỏa sáng như-dĩ-nên-thế của chị ở mình, thì mình cảm thấy đây là chưa đủ.

Mình chỉ hi vọng Lệ Quyên trở lại là chị trước đây, trước khi quá chạy theo thị trường, chỉ mong thấy một Lệ Quyên – chỉ – hát – mà – thôi.