Đây là album duy nhất của John Denver mà mình thích cho tới giờ. Khi ra Back Home Again, John Denver đang ở đỉnh cao của danh tiếng và đạt được độ chín muồi về tài năng. Khá nhiều ca khúc trong album này trở thành hit đặc sắc trong sự nghiệp của ông. Đây có lẽ cũng xứng được liệt vào một trong những album folk/pop tiêu biểu và đáng nghe nhất trong thập niên 70.

Back Home Again rất ‘sáng’, sáng theo ý nghĩa tươi tắn và yêu đời. Ở album này, John chơi một thứ nhạc rộn ràng với tempo khá nhanh, lời lẽ phóng khoáng, tự nhiên và đôi chỗ giọng điệu nghịch ngợm, hài hước.

Ca khúc chủ đề của album Back Home Again như một bản country được cất lên từ miệng gã cao bồi trên đường quê vắng, Grandma’s Feather Bed là câu chuyện hài được kể từ miệng các cô cậu bé, Thank God I’m a Country Boy đầy vui vẻ. Đặc biệt nhất chắc là Annie’s Song – bài hát viết tặng vợ của ông, viết theo kiểu cười tươi nhưng không thiếu phần lãng mạn.

Điểm đặc biệt của album ngoài lời còn là dàn nhạc phía sau. Rất nhiều ca khúc, John Denver đánh guitar 6 dây, được hỗ trợ bởi vô số nhạc cụ khác nhau: từ đàn banjo, mandolin, bộ gõ, cho tới kèn clarinet… Điều này khiến album tránh đi vào tình trạng nhàm chán dễ thấy ở các album thể loại folk/ pop này.

Có những ca khúc trong album này mình thích và muốn nghe đi nghe lại nhiều lần. Cá nhân mình đánh giá record này 5/5.