Không quá khi nói The Broadway Album là album hay thuộc loại bậc nhất của Barbra Streisand, dù gia tài âm nhạc của cô có hằng hà vô số album đầy chất lượng. The Broadway Album đánh dấu sự kiện tài năng trẻ đầy triển vọng của sân khấu năm nào quay trở lại hát (tựa như) nhạc kịch.

Barbra Streisand khởi đầu sự nghiệp bằng việc trình diễn ở các show Nightclub và sân khấu kịch. Không quá đi sâu vào chi tiết, nhưng Streisand nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao trẻ đáng chú ý của sân khấu Broadway. Ở tuổi 20 mà thành công ở Broadway như thế đó không phải chuyện dễ dàng. Và như đã biết, sau đấy, Barbra chuyển sang lĩnh vực ca hát, trở thành một trong những danh ca có số lượng đĩa bán chạy nhất thời bấy giờ.

The Broadway Album thể hiện sự tự tin của Barbra khi cô trình bày những ca khúc đậm chất nhạc kịch rất khó, như If I Loved You trong Carousel, Adelaide’s Lamen trong Guys and Dolls hay Can’t Help Lovin’ That Man trong Showbat. Khó có thể chê trách gì ở Barbra trong những ca khúc này. Ngoài ra, cô còn nhờ được nhà soạn nhạc có tiếng ở Broadway là Stephen Sondheim đặt lời nhạc thêm cho các bài Putting It TogetherSend in The Clowns.

Album nghe rất rất tuyệt. Giọng cao vút và trong trẻo của Barbra hoà cùng dàn nhạc như đưa người nghe tới một thế giới sân khấu, và dưới bóng đèn hào hoa sáng rực nhưng lẻ loi, cô ca sĩ ấy cất tiếng để kể về những câu chuyện, vui có, hài hước có, lãng mạn và buồn đau thương cũng có…